Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Bắc Kinh

Bắc Kinh - thủ đô của Cộng hoà quần chúng Trung Hoa, là một trong bốn đô thị trực thuộc trung ương của Trung Quốc và là đô thị lớn thứ nhì của nước này về dân số, sau Thượng Hải. Thủ đô Bắc Kinh được biết đến là thành cổ lịch sử, văn hóa nức danh của thế giới nhìn tổng thể và Trung Hoa nói riêng. Tại nơi này lưu trữ được khá nhiều cảnh vật văn vật, danh lam thắng cảnh lâu năm, tinh họa tiết hóa nghệ thuật của Trung Quốc. Địa ngục dân Bắc Kinh kiêu dũng là đô thị trao đổi hàng hoá tổng hợp, đong đầy tinh thần lên cao, tiềm ẩn khả năng và là trái tim của Trung Quốc. 

Những danh thắng hấp dẫn ở Bắc Kinh: 


Đến với Bắc Kinh là đến với những danh thắng văn hoá – lịch sử: Quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành… nức danh thế giới. Cùng tham khảo giá vé máy bay đi Bắc Kinh khai phá những điểm đến tuyệt đẹp này nhé! 

Tham khảo giá vé máy bay đi Bắc Kinh và khám phá Quảng trường Thiên An Môn 


Thiên An Môn được biết đến như thể quảng trường lớn nhất thế giới với diện tích 440.000 m2. Tên của quảng trường được đặt theo tên của Thiên An Môn – cửa sau cùng vào Tử Cấm Thành. Quảng trường này cũng là nơi được chú tâm Mao Trạch Đông tuyên bố khai trương nước Cộng hòa quần chúng Trung Hoa năm 1949. Quảng trường này được che chở bởi các tòa quan lại trọng nhất Trung Quốc như: khu bảo tồn quốc gia Trung Quốc, lễ lớn đường quần chúng, Lăng Mao Trạch Đông… 

Tham khảo giá vé máy bay đi Bắc Kinh và khám phá Tử Cấm Thành 

Giá vé máy bay đi Bắc Kinh - Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành ( hay cố cung ) vàng ruộm với mái đỏ, tường ngăn của Trung Quốc là cung đình gỗ lớn nhất thế giới còn tồn tại thâu hiện tại. Đây là nơi ở của 24 vị đại đế Trung Quốc từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh trong hơn 500 năm. Bên trong Tử Cấm Thành có một viện khu bảo tồn làm gọi là Viện khu bảo tồn Cố Cung, nơi trình bày những hiện vật giá trị, nơi văn hoá Trung Hoa tụ họp đầy đủ nhất. 

đầy đủ khu Tử Cấm thành nằm về phía chính nam của Quảng trường Thiên An Môn. Kết cấu này được thiết kế theo hình chữ nhật: chiều Bắc – Nam dài 961 mét, chiều Đông – Tây là 753 mét. Quần thể kiến trúc Tử Cấm Thành gồm có 980 căn nhà với hơn 8, 886 phòng. Tử Cấm Thành được che chở bởi các bức tường cao 08 mét, dày 06 mét với các hào sâu 52 mét. Bốn góc thành là 04 tòa tháp hình tượng cho Đằng Vương các và Hoàng Hạc lâu. Tử Cấm Thành được thiết kế với 04 cổng: Ngọ môn, Thần Vũ môn, Đông Hoa và Tây Hoa môn. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Bắc Kinh và khám phá Vạn Lý Trường Thành 


Vạn Lý Trường Thành ( Thành dài vạn lý ) là bức tường thành nức danh của Trung Quốc, một di sản văn hoá thế giới được Unesco chấp thuận. Tường thành bằng đất và đá này được vun vén liên tiếp từ thế kỷ thứ 5 TCN cho tới thế kỷ 16 để hộ tống tổ quốc Trung Quốc trước những cuộc tiến công của người Mông Cổ, người Hung Nô và các bộ tộc du mục khác… không đơn thuần ứng dụng cho chi tiêu trấn giữ và hộ tống, Vạn Lý Trường Thành còn được ứng dụng cho giao thông chuyển vận, kiểm sát biên thuỳ, kiểm sát xuất nhập cảnh và khuyến khích thương mại. 

Phần tường thành nức danh nhất trên đầy đủ thành dài vạn lý do Tần Thủy Hoàng – vị đại đế đứng đầu của Trung Quốc ra lệnh vun vén từ năm 220 TCN và 200 TCN. Cùng với đó, phần Vạn Lý Trường Thành xây dưới thời nhà Minh nằm xa hơn hiện chỉ còn sót lại di tích. Bốn đoạn của bức tường mà bạn sẽ được dừng chân là Badaling, Juyongguan phía tây bắc, Simatai phía bắc và Mutianyu phía đông bắc của đô thị Bắc Kinh. Vạn Lý Trường Thành là một hình tượng của chức quyền và sức mạnh Trung Quốc, đại diện cho kỹ năng đơn vị vun vén tuyệt đẹp của các kiến trúc sư. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Bắc Kinh và khám phá Con phố cổ Hutong 

Giá vé máy bay đi Bắc Kinh - Con phố cổ Hutong

Phía sau vùng đất Tử Cấm Thành là con phố cổ Hutong, một con phố nức danh của Trung Quốc kết hợp thành từ đời nhà Nguyên. Đối nghịch lại với cung vàng, lầu ngọc hoành tráng của Tử Cấm Thành là những mái nhà cổ rêu phong bên con đường nhỏ còn vương nét xưa cũ trầm tư mặc tưởng từ thời xa xưa. 

Hutong là một trong những con phố cổ ít khi hôm nay ở Bắc Kinh. Đến phố cổ Hutong với vé máy bay giá rẻ đi Bắc Kinh, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm những con đường, ngõ hẻm xưa cũ và mẫu mã kiến trúc tứ hợp viện với 04 mặt đều là những gian nhà ngói, có cổng vào. Hutong cũng có những tên phố bình dị là Chợ Gạo, Chợ Cá Tươi,, Chợ Dê… hao hao phố Hàng Gà, Hàng Bông, Hàng Điều… ở phố cổ Hà Nội mình. 

Khi rẽ nhà thờ tổ tiên chính để vào ngõ phố cổ, bạn sẽ tức khắc được đắm chìm vào khung trời yên tĩnh, yên tĩnh với tiếng ẽo ẹt của vài chiếc xe đạp trên phố, vài tiếng lào xào từ sinh hoạt thường ngày của người dân. Nét đặc sắc nhất của con phố Hutong xưa cũ là cả khu được chia ra như những ô bàn cờ lớn, sau thời gian ấy lại được chia nhỏ dần thành các con hẻm Đông sang Tây với những cổng phố, đền đài và những cây cầu đá bắc qua sông… 

Không đơn thuần có thế, cung đình mùa hè Di Hòa Viên – khu vườn hoàng tộc lớn nhất và được bảo tồn tuyệt nhất tại Trung Quốc; Thiên Đàn – một quần thể các tòa nhà trong thành phố Đông Nam Bắc Kinh, nơi các đại đế nhà Minh, Thanh thực hiện nghi lễ tế trời; Sân vận động Olympic Bắc Kinh hay sân vận động “Tổ chim” có thiết kế lạ thường, một kết cấu lớn của Trung Quốc vun vén đáp ứng cho Olympic với sức chứa hơn 91.000 người… cũng là những điểm đến bạn nên dừng chân khi mua vé máy bay đi Bắc Kinh, vé máy bay đi Trung Quốc du lịch. 
\

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét